CHÍNH SÁCH KHUYẾN MÃI GIÚP TĂNG DOANH SỐ CỬA HÀNG - PHẦN 2

Chính Sách Khuyến Mãi Giúp Tăng Doanh Số Cửa Hàng

Doanh chủ luôn mong muốn tạo ra các chương trình khuyến mãi để tăng chi tiêu của khách hàng, tăng lượng khách hàng từ đó kéo doanh thu của cửa hàng đi lên. Tuy nhiên điều khó khăn nhất vẫn luôn là làm cách nào cho hiệu quả, sao cho tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Với một chương trình khuyến mãi thì bạn cần làm cho tới nơi, nếu không sẽ rất khó đạt được mục đích đề ra.

Phần 2: Chương trình khuyến mãi đến thực thi.

Con số khuyến mãi tối ưu.

Để tính toán được các chỉ số khuyến mãi để tối ưu hóa lợi nhuận bạn cần:
- Quan sát hành vi khách hàng. Việc này là tối qua trọng đối với việc áp dụng chương trình khuyến mãi. Điều này lí giải tại sao nhiều doanh chủ áp dụng y sì chương trình của cửa hàng khác vào cửa hàng mình nhưng lại không thành công.
- Hỏi thử khách hàng rằng họ cần gì. Tuy nhiên bạn cần xem xét những thông tin nào đáng tin tưởng vì nhiều khách hàng sẽ trả lời bạn rất khác với hành động thực tế của họ.
- Nắm rõ tỉ suất lợi nhuận hiện tại của bạn, tính toán chỉ số tối thiểu phải đạt được khi áp dụng chương trình khuyến mãi để phấn đấu đạt được mục tiêu đó.
- Xác định thời gian khuyến mãi phù hợp để có thể đánh giá hiệu quả và điều chỉnh hợp lí.

Lượng tiếp cận thông tin của khách hàng.

Số người mua hàng = Số người tiếp cận * tỉ lệ chuyển đổi
Để gia tăng số lượng người mua hàng thì bạn phải gia tăng 1 trong 2 hoặc cả 2 con số Số người tiếp vậnTỉ lệ chuyển đổi.
Thông thường để tăng lượng tiếp cận bạn chỉ cần làm sao thông tin đến được với người quanh khu vực hoặc trên mạng internet nhiều nhất. Nhưng để tối ưu hóa chi phí tiếp cận bạn phải chọn phương pháp phù hợp để tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu. Từ việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu chắc chắn tỉ lệ chuyển dổi của bạn sẽ cao lên dẫn đến chi phí đầu tư sẽ giảm.
Các công cụ cực kì hữu hiệu:
- Voucher phát trực tiếp cho người dân đi qua khu vực.
- Đặt Standee tại trước cửa hàng.
- Treo banner tại trước cửa hàng.
Lời khuyên cho những bạn đang lưỡng lự ở việc đầu tư chi phí cho việc thiết kế sản phẩm tiếp cận khách hàng: Đừng tiếc mấy đồng nhỏ mà bỏ đi việc lớn hơn. Rất nhiều bạn làm sản phẩm rất hời hợt nên khách hàng không quá mặn mà và không nắm rõ được chương trình dẫn tới thất bại trong chiến dịch khuyến mãi.

Phần mềm quản lí và triển khai chương trình khuyến mãi.

Đừng bỏ sức người ra để cố làm những việc của máy móc và phần mềm trên thị trường có thể giúp bạn làm được. Hãy để thời gian đó để suy nghĩ và siết chặt quy trình quản lí, làm mới chương trình khuyến mãi tại cơ sở của bạn.
Dân Trí Soft cung cấp chương trình quản lí rất chi tiết và hoàn thiện cho các doanh chủ.


0 Nhận xét