Top 5+ Phần Mềm Order Nhà Hàng, Gọi Món Chuyên Nghiệp Tốt Nhất

Ngày nay, khi đến các nhà hàng hay quán ăn, quán cafe ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nhân viên phục vụ đến bàn và dùng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để lên order nhanh chóng và tiện lợi thay vì viết tay bằng giấy như trước kia. Với hình thức dùng phần mềm order nhà hàng để gọi món này sẽ vừa tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển báo bếp vừa giúp việc ra món cho khách nhanh hơn, khiến khách hàng hài lòng, đồng thời phục vụ được nhiều khách hơn từ đó nâng cao năng suất bán hàng. Nếu bạn là chủ của một nhà hàng, quán ăn hay quán cafe thì không nên bỏ qua Top 5+ phần mềm order nhà hàng, gọi món chuyên nghiệp tốt nhất dưới đây.

Phần mềm order nhà hàng,  gọi món hoạt động như thế nào?

Giải pháp phần mềm order bằng điện thoại, máy tính bảng dành cho nhà hàng, quán cafe, quán ăn là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn kinh doanh hiệu quả, từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến quản lý quản lý nhân viên, quản lý doanh thu chính xác và chi tiết nhất. Bởi các quy trình order cực chuẩn xác và nhanh gồm các bước như sau:

Bước 1: Nhân viên order sử dụng một điện thoại smartphone hoặc máy tính bảng (tablet) để order trực tiếp mà không phải order vào giấy order như trước đây. Đặc biệt, nhân viên order có thể ghi chú thêm theo nhu cầu khách hàng ngay trên ứng dụng, ví dụ: món không cay/ ít béo...

Bước 2: Nhân viên order chỉ cần nhấn lệnh In nhà bếp ngay lập tức máy in nhà bếp sẽ in ra thông tin nhân viên order đã lên món gồm đầy đủ các thông tin như: danh sách món, số lượng món, ghi chú riêng theo khách hàng, order này dành cho bàn nào, ở khu vực nào.

Bước 3: Máy in phiếu chế biến/phiếu order ở khu nhà bếp sẽ in ra chi tiết theo đúng thông tin nhân viên vừa order; nếu quán có nhiều khu vực chế biến/nhà bếp thì phần mềm cũng dễ dàng thiết lập, ví dụ: khu nhà bếp Á, khu nhà bếp Âu, khu nước uống…, tất cả được thiết lập để tự động hóa.

Bước 4: Nhà bếp chế biến món và xuất món để nhân viên tiếp thực giao chính xác cho khách hàng, bàn nào ở khu vực nào, rất rõ ràng.

Bước 5: Tính tiền bàn nhanh chóng khi nhân viên order nhấn lệnh In thanh toán (hoặc giải pháp nhân viên order đưa ngay điện thoại/máy tính bảng về phiếu thanh toán). Phần mềm order còn tổng kết được doanh số bán hàng của từng nhân viên để chốt sổ sách.
Phần  mềm order nhà hàng hỗ trợ gọi món nhanh, tăng năng suất phục vụ

Thế nào là một phần mềm order nhà hàng tốt?

Với sự phát triển của công nghệ ngày càng có nhiều phần mềm gọi món nhà hàng, quán ăn ra đời. Về phương diện người dùng, bạn nên lựa chọn một phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý, quy mô nhà hàng của bạn và dành thời gian dùng thử để trải nghiệm thực tế . Đồng thời bạn có thể tham khảo những tiêu chí sau đây để đánh giá xem đó có phải làm một phần mềm order tốt hay không?

Dễ sử dụng và thao tác dễ dàng

Giao diện phan mem order nha hang cần được thiết kế đơn giản, với bố cục rõ ràng, hợp lý, giúp người mới sử dụng cũng có thể dễ dàng thao tác.

Lên order nhanh chóng, tiện lợi

Một phần mềm order tốt là có thể hiển thị được bàn nào còn trống, vị trí bàn ở đâu, để nhân viên phục vụ biết được và sắp xếp chỗ ngồi cho khách một cách nhanh nhất. Đặc biệt còn phải order trực tiếp trên smartphone hoặc tablet để đơn chuyển trực tiếp xuống cho bộ phận bếp cũng như cho thu ngân mà không cần mất thời gian và công sức chạy xuống báo bếp.

Nhân viên bếp/bar không nhầm lẫn thực đơn khi chế biến

Phần mềm order tốt sẽ giúp đẩy bill trực tiếp từ nơi nhân viên order xuống bếp, trong order có đầy đủ thông tin và ghi chú về món ăn mà khách yêu cầu. Để nhà bếp không bị nhầm lẫn giữa các bill với nhau cũng như có thể sắp xếp bill nào làm trước, bill nào làm sau dựa vào thời gian in.

Hỗ trợ thanh toán chuẩn xác và nhanh chóng

Những thông tin cần thiết như: món ăn, giá, tổng số tiền thanh toán, chiết khấu thành viên,... đều được hiển thị một cách rõ ràng và nhân viên thu ngân chỉ cần 1 click chuột để ra bill cho khách. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế tối đa sai sót so với phương thức thủ công. Đồng thời có thể giúp thanh toán qua nhiều hình thức khác nhau: thẻ ATM, VISA, Master Card... nhanh chóng và thuận tiện.

Cài đặt dễ dàng, linh hoạt

Phần mềm order tốt là có thể cài đặt đơn giản, chỉ cần tải về là sử dụng được ngay. Tương thích với các loại thiết bị hỗ trợ bán hàng khác như: máy tính, điện thoại, máy tính bảng, đến máy bán hàng pos...
Phần mềm order nhà hàng tốt phải dễ sử dụng, lên order nhanh và chính xác

Top 5+ phần mềm order nhà hàng, gọi món chuyên nghiệp

1. DanTriSoft

Dân Trí Soft là công ty phần mềm được thành lập năm 2015, nổi tiếng với phần mềm quản lý bán lẻ, bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại, bán máy in, máy mã vạch, máy pos bán hàng... giúp người chủ quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát và tăng lợi nhuận. Phan mem order nhà hàng DanTriSoft hướng đến sự phù hợp với từng người dùng theo tiêu chí tinh gọn - dễ dùng, áp dụng được ngay - hiệu quả tức thì. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ chuyển đổi số đến chủ chủ quán, chủ nhà hàng nhỏ ở Việt Nam, DanTriSoft dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn, đến nay đã có hơn 125.000+ người lấy về sử dụng. Với giao diện thân thiện, dễ thao tác phần mềm DanTriSoft sở hữu một số tính năng nổi bật sau:

- Bán hàng, order món, in chế biến bar/bếp thêm sửa xóa, in bill, giá thường, giá VIP, chuyển-gộp-tách bàn/phòng...
- Quản lý được sơ đồ khu vực/bàn, phòng (thêm - sửa - xóa - điều chỉnh), tình trạng bàn (đã order, đã in bếp, in hóa đơn, bàn trống).
- App order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại cho chủ nhà hàng, cho quản lý.
- Phân quyền sử dụng phần mềm, kiểm soát chặt chẽ người sử dụng, phòng gian lận như: xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
- Quản lý kho: nhập/xuất/tồn/giá vốn, định lượng báo cáo tồn kho, báo cáo công nợ phải trả...
- Tích hợp bán qua app giao hàng: Grab food, Shopee food, Baemin, Loship...
- Quản lý chương trình khuyến mãi tự động: theo hóa đơn, theo hàng theo nhóm hàng, combo, khuyến mãi theo giờ vàng.
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
- Phần mềm sử dụng được trên đa nền tảng (máy tính, laptop, điện thoại, tablet, Iphone, Ipad)
Phần mềm order nhà hàng chuyên nghiệp tốt nhất DanTriSoft

2. CukCuk

Phần mềm order nhà hàng Cukcuk là một giải pháp được phát triển bởi MISA - công ty phần mềm của Việt Nam có thâm niên lâu năm trên thị trường. Ra mắt từ năm 2017 CukCuk đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của nhiều nhà hàng. Với giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng mà không đòi hỏi sự am hiểu về công nghệ, đặc biệt với tính năng phân chia theo nghiệp vụ: tất cả các bộ phận từ quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân hay phục vụ bàn đều có ứng dụng riêng để dễ dàng thực hiện nghiệp vụ. Phần mềm hỗ trợ quản lý ở mọi lúc mọi nơi, kiểm soát được số lượng khách đến có nhiều hay không, công suất phục vụ của nhân viên như thế nào, doanh thu bao nhiêu, có xảy ra sự cố hay sai sót gì trong quá trình phục vụ hay không,... và dễ dàng kiểm soát sự phát triển trong công việc kinh doanh của nhà hàng. Một số tính năng nổi bật khác của phần mềm như:

- Ghi order món trong thời gian thực, dễ dàng order trong thời gian ngắn, cập nhật món nhanh chóng.
- Sắp xếp thứ tự các món ăn theo thứ tự gọi món của khách hàng.
- Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót hay nhầm lẫn món.
- Theo dõi tình hình chế biến từ nhà bếp để sắp xếp trả đúng món, đúng khách.
- Tự động cập nhật và đồng bộ đơn hàng lên hệ thống để các bộ phận liên quan theo dõi.
- Kiểm soát dễ dàng quá trình xuất, nhập nguyên liệu và hàng hoá của quán.
- Tự động lập sổ sách, ghi chép và báo cáo doanh thu bán hàng theo thời gian thực.
- Quản lý công nợ, thu chi và hỗ trợ thu ngân chi tiết, nhanh chóng và chính xác.
- Quản lý doanh thu từ xa một cách chặt chẽ tránh thất thoát tiền
- Hoạt động trên đa nền tảng: phần mềm dễ dàng cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web.
Phần mềm order nhà hàng đơn giản CukCuk

3. iPOS

Phần mềm order nhà hàng iPOS đáp ứng mọi nghiệp vụ khác nhau từ đơn giản đến phức tạp trong kinh doanh và vận hành nhà hàng như: order gọi món, kiểm kê nguyên liệu xuất nhập tồn, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, công nợ của nhà hàng,... Giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng, hoạt động ổn định trong giờ cao điểm nên phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp, từ mô hình kinh doanh nhỏ đến các chuỗi nhà hàng lớn… Với các tính năng nổi bật iPOS hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ nhà hàng.

- Phần mềm hoạt động với các thao tác đơn giản và có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.
- Các thao tác bỏ món hoặc đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
- Phần mềm hỗ trợ phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát.
- Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết như thu chi, số lượng đơn hàng, số voucher và khuyến mãi đã sử dụng, tổng số tiền theo từng phương thức thanh toán, số tiền mặt trong két,...
- Hệ thống báo cáo quản trị đầy đủ, trực quan giúp chủ nhà hàng theo dõi hiệu quả kinh doanh đồng thời đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời.
- Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện.
- Tương thích với nhiều thiết bị từ PC, máy POS, điện thoại di động, máy tính bảng, có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm.

Phần mềm order nhà hàng chuyên nghiệp iPOS

4. PosApp

Phần mềm order nhà hàng PosApp hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động như: bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ bếp, quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kỳ, thông tin khách hàng,... phù hợp mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng lớn. Với khả năng vận hành và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, tức thì trên nhiều thiết bị như máy tính tiền POS, điện thoại di động, máy tính xách tay, PC,... phần mềm POS App là một trong những giải pháp quản lý nhà hàng tốt nhất. Một số tính năng nổi bật của phần mềm PosApp bao gồm

- Hỗ trợ in đơn order tách bếp ở các nhà hàng quy mô lớn, chuyển lệnh in từng món riêng biệt xuống từng bếp khác nhau.
- Hỗ trợ bán hàng theo từng khu, hiển thị tên nhân viên, thời gian order, trạng thái online hay offline trên danh sách bàn.
- Định lượng nguyên liệu có trong 1 đơn vị bán giúp tự động trừ số lượng trong kho khi bán hàng.
- Hỗ trợ đối soát số lượng hàng, nguyên liệu tồn trên phần mềm so với lượng hàng tồn thực tế.
- Tích hợp tính năng thanh toán bằng QR Code trên các ví điện tử thông dụng như Momo, Zalo Pay, VNPay,…
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...
- Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn bị hủy.
- Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của nhà hàng từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.
Phần mềm order nhà hàng nổi bật PosApp

5. Sapo FnB

Sapo FnB là giải pháp quản lý bán hàng chuyên cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe được tập trung phát triển bởi công ty cổ phần công nghệ Sapo - đơn vị uy tín chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Sapo FnB hỗ trợ thực hiện việc đặt món, ghi chú hoặc thêm món, đổi món, thao tác gộp bàn hoặc tách hóa đơn thanh toán, quản lý danh mục, quản lý thực đơn, quản lý hàng tồn/kho nguyên liệu, tạo các order và chuyển vào khu vực bếp một cách nhanh chóng. Tuy là cái tên mới trên thị trường nhưng Sapo FnB đã nhanh chóng được nhiều chủ nhà hàng tin tưởng sử dụng vì sở hữu nhiều tính năng nổi trội:

- Dễ dàng theo dõi được tình trạng bàn còn trống hay không để có thể sắp xếp chỗ ngồi và đưa ra gợi ý phù hợp cho khách.
- Hỗ trợ giới thiệu món và tạo order cho khách ngay tại bàn qua điện thoại, máy tính bảng, sau đó tự động chuyển order tới các bộ phận chế biến.
- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... dễ dàng.
- Thanh toán chính xác và hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau.
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.
- Đồng bộ tự động các thông tin thanh toán cho khách hàng, hỗ trợ các hình thức thanh toán khác nhau như: tiền mặt, thẻ VISA, ATM, Master Card…
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu theo từng ca làm.
- Báo cáo một cách chi tiết nhất về doanh số, doanh thu, số lãi, số lỗ… theo thời gian cài đặt, theo hóa đơn
- Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện.
Phần mềm order nhà hàng dễ sử dụng Sapo FnB

6. Kiot Viet

Kiot Viet là công ty phần mềm chuyên cung cấp những giải pháp đơn giản, chi phí tiết kiệm giúp khách hàng quản lý dễ dàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Phần mềm order nhà hàng nằm trong hệ sinh thái sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau của Kiot Viet. Phần mềm hỗ trợ quản lý mọi hoạt động của nhà hàng từ: order gọi món, thanh toán đến quản lý nguyên vật liệu... giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nhân sự, đồng thời giảm thiểu thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh nhà hàng. Một số tính năng nổi bật của Kiot Viet bao gồm:

- Đơn giản và dễ sử dụng: Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để sử dụng phần mềm với thao tác nhanh chóng và tiện lợi.
- Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
- Màn hình real-time hỗ trợ khu vực bếp điều phối chế biến hợp lý, tăng tốc độ phục vụ món.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhập theo thời gian thực.
- Hệ thống lưu lại lịch sử thao tác, hoá đơn giúp quản lý dễ dàng rà soát thông tin khi gặp vấn đề.
- Tạo hóa đơn, tách hóa đơn, thanh toán, quản lý thu chi,…được thực hiện ở 1 màn hình real-time với giao diện Tiếng Việt dễ hiểu.
- Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại quán mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.
- Báo cáo thống kê chi tiết tình hình kinh doanh thông qua các biểu đồ cột, tròn…
Phần mềm order nhà hàng phổ biến Kiot Viet

Kinh doanh nhà hàng trong giai đoạn hiện nay thì việc ứng dụng phan mem order nha hang vô cùng cần thiết. Bởi chúng góp phần giúp chủ nhà hàng kiểm soát dễ dàng quy trình phục vụ của nhân viên, order gọi món và tính tiền nhanh chóng, tránh gặp phải sai sót, nhầm lẫn. Hy vọng với những tổng hợp về Top 5+ phần mềm order nhà hàng, gọi món chuyên nghiệp tốt nhất được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một giải pháp phù hợp và ưng ý nhất.

0 Nhận xét