Nên Chọn Máy Tính Tiền Loại Nào Tốt Cho Nhà Hàng, Quán Ăn

Để hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, các nhà hàng, quán ăn, quán cafe thường sử dụng máy tính tiền. Máy tính tiền gọn nhẹ, tiện dụng là sự lựa chọn hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu tính tiền, in bill ngay khi order, kiểm soát chi phí trong những giờ cao điểm tại nhà hàng, quán ăn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về lợi ích của máy tính tiền cũng như loại máy tính tiền cho nhà hàng nào tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Lợi ích sử dụng máy tính tiền cho nhà hàng

Nhà hàng, quán ăn của bạn rất đông khách và khách thường phải chờ đợi lâu khi thanh toán. Sử dụng máy tính tiền sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh, cụ thể:

1. Tính tiền nhanh, chính xác

Khi sử dụng máy tính tiền POS, nhân viên chỉ cần bấm chọn sản phẩm và máy sẽ tự xử lý hóa đơn thanh toán cho khách, tính tiền thừa, giảm giá, in bill... quá trình này chỉ mất vài giây rất nhanh chóng và chính xác. Ngay cả khi nhà hàng, quán ăn đông khách, máy có thể xử lý khối lượng công việc lớn mà vẫn đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

2. Giảm thời gian chờ đợi thanh toán, tính tiền cho khách

Máy tính tiền thực hiện thao tác thanh toán trong vài rất nhanh chóng, đơn giản, chính xác. Khi nhà hàng đông khách, máy có thể xử lý số lượng lớn công việc mà không để xảy ra tình trạng quá tải. Khách hàng không phải chờ đợi thanh toán mất thời gian và nhân viên có thể phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc.

3. Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên thu ngân

Khi sử dụng máy tính tiền POS, tất cả các thao tác thanh toán, trả hàng, in hóa đơn, tính tiền thừa, giảm giá được thực hiện bằng vài cú chạm vuốt nhẹ tiện lợi, nhanh chóng. Nhờ đó, nhân viên thu ngân có thể thực hiện khối lượng công việc lớn một cách chính xác trong thời gian ngắn nhất.

4. Quản lý hàng hóa, thống kê doanh thu dễ dàng

Bạn sẽ không mất nhiều thời gian tính toán doanh thu của nhà hàng, siêu thị khi dùng máy tính tiền POS. Những dữ liệu về hóa đơn bán hàng, thông tin khách hàng thanh toán, dòng tiền ra vào cửa hàng, báo cáo doanh thu theo từng hóa đơn, nhóm khách hàng, nhóm hàng đều được cập nhật đầy đủ.

5. Tạo tính chuyên nghiệp, hiện đại cho nhà hàng

Trang bị máy tính tiền POS cũng tạo nét hiện đại, chuyên nghiệp cho các nhà hàng, quán ăn. Thiết bị này giúp nhân viên phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn, tạo sự tin tưởng cho khách hàng và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp.
Máy tính tiền ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong nhà hàng, quán ăn

Tiêu chí lựa chọn máy tính tiền tốt cho nhà hàng

Hiện nay các dòng máy tính tiền hay còn gọi là máy pos bán hàng, máy bán hàng cảm ứng đang tràn ngập trên thị trường với rất nhiều thương hiệu, mẫu mã và mức giá khác nhau. Vì vậy, các chủ nhà hàng, quán ăn cần sáng suốt lựa chọn dòng máy tính tiền đáp ứng các tiêu chí sau:

Đầy đủ chức năng cơ bản của máy tính tiền: phục vụ hoạt động gọi món, ghi nhận đơn hàng, tính tiền, in hoá đơn, thanh toán nhanh chóng.

- Quản lý đồ ăn, thức uống: Ghi order, thao tác điều chỉnh (thêm, xoá, sửa) các thông tin: giá, số lượng hiện có, chương trình giảm giá…
- Thanh toán tính tiền: tính tiền, in hoá đơn, hỗ trợ thanh toán qua các hình thức: tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, quét mã QR…
- Quản lý nhân viên: quản lý thời gian ra vào ca làm của nhân viên, chấm công, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên
- Quản lý thông tin khách hàng: lưu thông tin khách hàng để triển khai các chương trình chăm sóc về sau, tích luỹ điểm cho thẻ thành viên…
- Báo cáo thống kê doanh thu, lợi nhuận: thống kê các mặt hàng bán chạy, bán kém, doanh thu tuần, tháng, năm…

Tích hợp sẵn máy in hoá đơn: với những quán ăn nhỏ chưa có nhiều kinh phí thì một chiếc máy tính tiền tích hợp được sẵn với máy in là điều cần thiết. Bạn không cần phải bỏ thêm chi phí để mua máy in hoá đơn nữa.

Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác: máy tính tiền tốt cần dễ dàng kết nối được với các thiết bị khác trong nhà hàng (máy in hoá đơn, máy in báo bếp, ngăn kéo đựng tiền...) để giúp bạn có thể mở rộng thêm nhiều thiết bị hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh.

Lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây: tính năng này khá quan trọng, bởi nếu chẳng may máy bị hỏng, dữ liệu sẽ được lưu trữ lại trên nền tảng đám mây. Khi cài đặt lại trên máy khác dữ liệu cũ sẽ được đồng bộ hoàn toàn tự động, giúp công việc kinh doanh của bạn không bị ngưng trệ cũng như không mất quá nhiều thời gian để thiết lập, cài đặt lại.

Tích hợp sẵn phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng: máy tính tiền chỉ là thiết bị phần cứng, để có thể hoạt động cần tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm này sẽ có đầy đủ các tính năng đáp ứng nghiệp vụ trong nhà hàng, quán ăn như: quản lý thực đơn, quản lý bàn, lên đơn hàng, quản lý nguyên vật liệu, hàng tồn, quản lý nhân viên, khách hàng, thông kế báo cáo…

Chế độ bảo hành tốt: máy tính tiền cho nhà hàng là thiết bị phần cứng tương đối đắt tiền do đó khi chọn mua cần quan tâm đến bảo hành và chính sách sau mua. Thông thường máy tính tiền sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm. Bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để được chăm sóc sau mua một cách tốt nhất.
Máy tính tiền cho nhà hàng tốt phải đáp ứng đầy đủ các chức năng cơ bản

Về máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn DanTriSoft cung cấp

DanTriSoft được thành lập năm 2015, là công ty làm phần mềm bán hàng uy tín trong các lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in, máy mã vạch, máy pos tính tiền... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. DanTriSoft nhận lắp đặt, setup và hướng dẫn sử dụng máy tính tiền nhà hàng, quán ăn trên toàn quốc với thời gian thi công từ 3 - 6 giờ đồng hồ. Đặc biệt, DanTriSoft có chính sách được đổi/trả trong 30 ngày, nếu không hài lòng vì bất cứ lý do nào giúp khách hàng an tâm lựa chọn mà không sợ mua nhầm mua hớ.

Với nhà hàng, quán ăn có quy mô nhỏ và vừa DanTriSoft khuyên các chủ quán nên chọn bộ máy tính tiền có ưu điểm ổn định, bền bỉ và chi phí đầu tư tiết kiệm nhất. Cụ thể DanTriSoft đưa ra 3 giải pháp được nhiều chủ quán, chủ nhà hàng lựa chọn nhất:

Giải pháp 1: MÁY POS CẢM ỨNG TIỀN TÍCH HỢP MÁY IN BILL KHỔ 80MM CHUYÊN NGHIỆP

Với giải pháp này sẽ tích hợp phần mềm tính tiền cùng với bộ máy pos cảm ứng cùng máy in bill khổ 80mm chuyên nghiệp. Có thể dùng điện thoại để tính tiền và in bill chuẩn xác ngay tại bàn, cũng như dễ dàng tính tiền ngay ở máy pos cảm ứng ngay tại quầy thu ngân. Máy pos cảm ứng có thể kiêm nhiệm như chiếc máy tính dùng Windows như nghe nhạc, dùng ứng dụng văn phòng (Word, Excel...), lướt nét, mở Youtube, Zing...

Máy tính tiền Scangle SGT-101, tích hợp máy in bill khổ 80mm
- CPU: Intel® Celeron Bay Trail-D J1800, 2 nhân 2.58 GHz.
- RAM: DDR3 4GB.
- Ổ cứng: SSD 64GB.
- Hệ điều hành: Windows 10.
- Màn hình: Cảm ứng điện dung 10.1 inch TFT LCD, 1280 x 800 (max).
- Kết nối: USB 2.0x4, RJ45x1, VGAx1, HDMIx1, Audiox1, Micx1, RS232x1, RJ11x1.
- Kích thước: 282 (W) x 305 (D) x 126 (H).
- Khối lượng: 3,5 kg. Nguồn: 12V, 5A.
- Bảo hành chính hàng 12 tháng, 30 ngày đổi mới nếu lỗi kỹ thuật
Máy tính tiền Scangle SGT-101, tích hợp máy in bill khổ 80mm

Giải pháp 2: TẬN DỤNG CÁC THIẾT BỊ MÁY TÍNH, LAPTOP, ĐIỆN THOẠI SẴN CÓ

Đây là giải pháp giúp chủ quán giảm thiểu tối đa chi phí mua sắm thiết bị nhưng hoàn toàn vẫn có thể đảm bảo được hoạt động vận hành trơn tru. Với phần mềm tính tiền sử dụng công nghệ cloud của DanTriSoft, chủ quán có thể tận dụng chính thiết bị máy tính bàn, laptop, điện thoại, máy tính bảng tại nhà mà vẫn gọi món, tính tiền, in hóa đơn như thông thường. Một quán ăn nhỏ chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng để order và tính tiền chuẩn, hơn nữa với ứng dụng trên điện thoại chủ quán có thể xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi. Nhờ cách thức vận hành này mà một người có thể làm được nhiều việc như order cho khách, pha chế món, tính tiền và cả việc báo cáo tổng kết doanh thu ngày một cách nhanh chóng.

Đâylà giải pháp triển khai điển hình mà DanTriSoft đã cài đặt cho rất nhiều anh chị chủ nhà hàng, chủ quán: Khách hàng gọi món tại quầy, thu ngân thao tác gọi món. Máy in đặt tại bếp, in ra đơn, đầu bếp chế biến. Nhân viên phục vụ cầm đúng đơn, đúng bàn, nhắc khách cầm hóa đơn thanh toán. Giai đoạn thanh toán, nhân viên kiểm lại món, kiểm đồ thực hiện thanh toán cuối.

Anh chị có thể thấy trong suốt quá trình gọi món, phục vụ, thanh toán chỉ cần duy nhất thiết bị máy in cho 2 khu vực: thu ngân và bếp/bar chế biến. Vậy thiết bị in hóa đơn nói trên có giá là bao nhiêu? Hiện tại DanTriSoft cung cấp dòng máy in nhiệt với giá cả hợp lý và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng nhất.

Máy in hóa đơn và máy in báo bếp Zywell - Zy808
- Phương pháp in: dòng nhiệt trực tiếp.
- Tốc độ thực: 230mm/s.
- Khổ giấy: 80mm±0.5mm. Kích thước cuộn giấy: 79,5 ± 0,5mm f83mm.
- Độ bền đầu in: 150 km.
- Độ bền dao cắt: 1,5 triệu lần cắt.
- Cắt giấy tự động.
- Cảm biến: cảm biến mở nắp, cảm biến tín hiệu in, cảm biến lỗi.
- Kết nối: USB.
- Kết nối mở rộng: ngăn kéo đựng tiền.
- Dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm không gian.
- Bảo hành chính hãng: 12 tháng.
* Tặng kèm bảo hành riêng của DanTriSoft
– Một đổi một trong 30 ngày.
– Đổi máy trong thời gian bảo hành nếu lỗi do nhà sản xuất.
Máy in hóa đơn và máy in báo bếp Zywell - Zy808

Giải pháp 3: TRỌN BỘ MÁY TÍNH TIỀN CHO NHÀ HÀNG DANTRISOFT

Quy trình thanh toán tiền trong nhà hàng quán ăn thường bao gồm các bước: kiểm tra order, nhập dữ liệu, thu tiền, in hoá đơn, lưu trữ tiền, trả tiền thừa. Do đó để quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng và chuẩn xác, trọn bộ máy tính tiền cần có: 

- Máy vi tính hoặc laptop hoặc máy POS tính tiền cảm ứng.
- Thiết bị order (điện thoại hoặc máy tính bảng)
- Máy in hoá đơn, máy in bar/bếp.
- Ngăn kéo đựng tiền nhằm quản lý tiền, thu và trả cho khách nhanh chóng.
- Phần mềm tính tiền nhà hàng, quán ăn được tích hợp vào các máy này.
Trọn bộ máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn DanTriSoft cung cấp trên toàn quốc
Với giải pháp này DanTriSoft sẽ cung cấp và lắp đặt trọn bộ máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn gồm các thiết bị: 

Bộ máy tính HP 6300SFF, Core i5, Ram 8GB, SSD 240GB
- Bo mạch chủ (Mainboard): HP 6300 SFF, Intel® Q65 Express Chipset.
- Bộ vi xử lý (CPU): Intel Core i5-3470 (3M bộ nhớ đệm, 3.30 GHz).
- Bộ nhớ trong (Ram): 8GB DDR3.
- Ổ đĩa cứng (SSD): 240GB.
- Ổ đĩa quang (ODD): DVD.
- Card mạng (Lan card): tích hợp Intel 82579LM Gigabit Network Connection.
- Đồ họa: tích hợp Intel HD Graphics 2000.
- Card âm thanh (card sound): High Definition Audio with Realtek ALC221 codec, có loa nhỏ.
- Kích thước: 14.8 x 4.2 x 17.5 cm, nặng 9,5kg.
- Máy like new, bảo hành 12 tháng.

Màn hình LCD 21.5″ HP V22v (1920 x 1080/VA/60Hz/7ms), bảo hành 36 tháng
- Kích thước: 21.5″ (1920 x 1080), tỉ lệ 16:9.
- Tấm nền VA.
- Tần số quét: 60Hz.
- Thời gian phản hồi 7 ms.
- Độ sáng: 250 cd/m2.
- Độ tương phản tĩnh: 3.000 : 1.
- Bề mặt: Màn hình chống lóa
- Cổng hình ảnh: 1 x HDMI 1.4, 1 x VGA/D-sub.
- Khối lượng 2.84 kg.
- Bảo hành chính hãng: 36 tháng.

Ngăn kéo đựng tiền khổ lớn Dtek JJ410
- Size: rộng 468 mm x dài 458 mm x cao 155 mm, thường gọi là ngăn kéo lớn.
- Khối lượng: 8 Kg.
- Kiểu mở: ra phía trước.
- Ngăn đựng tiền gồm: 5 ngăn tiền giấy và 5 ngăn tiền xu, chất liệu thép có độ bền cao.
- Kết nối: kick-out máy in (RJ11)/USB/COM.
- Sử dụng thép không rỉ, thiết kế thời trang.
- Có thể mở ngăn kéo bằng 3 cách: chìa khóa, xung điện khi kết nối may in bill, lẫy khóa.
- Độ bền lên tới 1.000.000 lần đóng mở.
- Là loại ngăn kéo đựng tiền được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu của Trung Quốc.

Máy in hóa đơn và máy in báo bếp Zywell - Zy808
- Phương pháp in: dòng nhiệt trực tiếp.
- Tốc độ thực: 230mm/s.
- Khổ giấy: 80mm±0.5mm. Kích thước cuộn giấy: 79,5 ± 0,5mm f83mm.
- Độ bền đầu in: 150 km.
- Độ bền dao cắt: 1,5 triệu lần cắt.
- Cắt giấy tự động.
- Cảm biến: cảm biến mở nắp, cảm biến tín hiệu in, cảm biến lỗi.
- Kết nối: USB.
- Kết nối mở rộng: ngăn kéo đựng tiền.
- Dễ dàng lắp đặt, tiết kiệm không gian.
- Bảo hành: 12 tháng, thương hiệu và sản xuất tại Trung Quốc.

Để lựa chọn máy tính tiền phù hợp, các chủ nhà hàng, quán ăn cần đặc biệt quan tâm đến quy mô hoạt động, lượng khách hàng thường xuyên, số bàn của cửa hàng, cũng như ngân sách đầu tư…Hy vọng với những giải pháp về máy tính tiền DanTriSoft thiết kế dành cho quán ăn, nhà hàng quy mô nhỏ và vừa có giá thành không quá cao và quan trọng nhất là mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động tính tiền sẽ giúp các chủ quán lựa chọn được giải pháp phù hợp. Nếu như bạn đang có nhu cầu đặt mua và sử dụng các thiết bị này cho công việc kinh doanh của mình vui lòng truy cập vào website: http://dantrisoft.com hoặc hotline: 0906.799.838 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

0 Nhận xét