Mở Quán Kinh Doanh Bún Đậu Mắm Tôm Khó Hay Dễ

Đa số mọi người nghĩ rằng, chỉ cần biết công thức pha mắm, chiên nấu, chế biến món ăn, món ăn ngon, sạch sẽ...là mở quán sẽ thành công. Nếu kinh doanh quán dễ như vậy thì tại sao hàng ngày khi chúng ta lướt các group bún đậu vẫn thấy rất nhiều các quán đóng cửa, thanh lý đồ đạc... vậy theo các bạn những quán đóng cửa đó món ăn họ có ngon không?...
Mở Quán Kinh Doanh Bún Đậu Mắm Tôm Khó Hay Dễ
Theo thống kê sắc suất thì chiếm tới 80-90% các quán mở ra trong 3-6 tháng đều gặp nguy cơ phải đóng cửa...

Vậy theo các bạn nguyên nhân tại sao lại không kinh doanh thành công, trong khi món ăn vẫn rất ngon...?

Trong thời gian gần đây rất nhiều cá nhân muốn mở quán bún đậu, và cũng đầu tư tiền vào một số đơn vị để học nghề bún đậu, thời gian học có lẽ là 3-5-7 ngày xong về mở quán... Ý tôi không phải là những đơn vị kia dậy không tốt, nhưng thực sự trong kinh doanh thì món ăn ngon chỉ là "điều kiện cần", vậy điều kiện đủ để thành công là gì đây???

Cá nhân tôi là người đã vận hành chuỗi Bún Đậu Vàng gần 5 năm, cũng đã phát triển gần 40 chi nhánh. Và thực sự đã nhiều lần thất bại, có những cơ sở mở ra chưa đầy 4 tháng cũng phải đóng cửa, nhiều lúc tự nghĩ sao món ăn của mình cũng đâu thua kém ai, vậy tại sao lại không giữ được khách, đông được tháng đầu khai trương, xong thì quán đi xuống dần đều 😅😅😅

Hôm nay tôi xin chia sẻ một chút kinh nghiệm cá nhân mà tôi đã rút ra trong gần 5 năm qua với thực tế gần 40 chi nhánh đã phát triển.

✓ Thứ nhất: Món ăn phải ngon, sạch sẽ, đảm bảo an toàn. Đây là yếu tố bắt buộc phải có.

✓ Thứ 2: Vị trí phải đẹp, đây cũng là một trong những yếu tố sống còn của 1 cửa hàng. Nếu các bạn không phải đi thuê mà có sẵn mặt bằng thì đấy là điều may mắn. Nhưng nếu chúng ta đi thuê mà lại không biết chọn vị trí thì tỷ lệ đóng cửa sẽ là rất cao.

✓ Thứ 3: Phục vụ phải tốt. Khách hàng bây giờ khác ngày xưa, khách là thượng đế, họ bỏ tiền dù nhiều hay ít nhưng họ vẫn phải nhận được những dịch vụ tốt nhất có thể.

✓ Thứ 4: Phải biết làm marketing và phải có chiến lược cạnh tranh của riêng bạn. Nhiều người cứ nghĩ rằng mở ra chỉ cần ngon là nhiều ng giới thiệu nhau đến. Nhưng đấy là tư duy của ngày xưa rồi, thời buổi hiện tại cứ 1-2km lại có 1 quán, tỷ lệ cạnh tranh quá cao, nếu bạn không biết quảng bá thương hiệu, món ăn của mình thì sẽ không ai biết đến bạn.

✓ Thứ 5: Phải biết quản lý thu chi, tối ưu chi phí, quản lý nhân sự. Đừng nghĩ quán mình bé mà không cần nhân sự, không cần quản lý thu chi. Nhiều hộ kinh doanh hay kinh doanh theo kiểu gia đình, tiền bán và tiền chi tiêu hay để chung, vậy nên không biết được lợi nhuận một tháng kiếm được bao nhiêu. Nếu như vậy thì không bao giờ bạn biết được cái gì cần tối ưu. Mà trong kinh doanh thì chỉ có tối ưu mới ra lãi. Cách dễ nhất là vào PhanMemQuanAn.com để lấy phần mềm quán ăn miễn phí về dùng.

✓ Thứ 6: Nhập nguyên liệu quá rẻ, chất lượng kém để tăng lợi nhuận cao. Và tỷ lệ thuận đó chính là mất khách.

Trong kinh doanh quán ăn đều có công thức biên lợi nhuận chung, vậy nên chúng ta cần phải biết được cái gì nên tối ưu, nhưng chất lượng món ăn là luôn phải đặt lên hàng đầu. Vì lợi nhuận cao mà không có khách thì sao các bạn cũng biết rồi😅

Trên đây là một số kinh nghiệm của cá nhân mình, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều những yếu tố nữa như chiến lược về giá, menu, tạo điểm nhấn cho quán, định vị thương hiệu...

Ý kiến trên của mình có thể đúng hoặc sai. Rất mong mọi người đọc có thể đóng góp và bổ sung để chúng ta có thể hoàn thiện hơn.

Bún Đậu Vàng trân thành cảm ơn!

0 Nhận xét