Kinh nghiệm mở quán nhậu hải sản thành công

Hải sản là một nguồn thức ăn tươi ngon, được mọi người ưa chuộng nhờ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đã có nhiều quán nhậu hải sản với mức giá từ bình dân tới cao cấp được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Kinh nghiệm mở quán nhậu hải sản thành công

Mở quán nhậu hải sản

Có thể nói, ngoài những đấng mày râu thường thích tụ tập nhậu nhẹt thì quán nhậu chính là nơi bạn bè, gia đình, đối tác lựa chọn để giải trí, gặp gỡ nhau. Vì thế, mở quán nhậu hải sản đang là hình thức kinh doanh hấp dẫn và được nhiều người ưa chuộng.

Thế nhưng, “trăm người bán, vạn người mua” để kinh doanh thành công đòi hỏi bạn phải chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo. Dưới đây là những bí quyết mà bạn không thể bỏ qua để thu hút khách hàng đến quán đông hơn.
Mô hình quán nhậu hải sản được nhiều người ưa chuộng (Nguồn ảnh: Internet)

Đầu tư vào chất lượng món ăn

Dù kinh doanh loại hình ăn uống nào, thì bí quyết thu hút khách hàng quan trọng nhất vẫn là chất lượng món ăn. Vậy nên muốn mở quán nhậu hải sản thành công thì món ăn phải ngon, lôi cuốn. Ngoài việc lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi, chất lượng thì bạn cũng cần biết cách bảo quản, chế biến thức ăn sao cho phù hợp với khẩu vị của mọi người.

1. Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, chất lượng

Mở quán nhậu hải sản quy mô to hay nhỏ, cũng không thể bỏ qua bước giám sát nguồn nguyên liệu, đặc biệt vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó để đảm bảo lợi nhuận bạn cũng cần tìm được nguồn hàng với giá cả hợp lý và chất lượng ổn định.
Lựa chọn nguồn cung cấp hải sản tươi ngon, chất lượng (Nguồn ảnh: Internet)
Bạn nên tham khảo giá tại các chợ đầu mối, vựa hải sản – nơi tập trung đa dạng các loại hải sản khác nhau – để có được mức giá phù hợp với tiêu chí và chất lượng quán của bạn đưa ra. Nếu muốn có nguồn nguyên liệu đảm bảo nhất, bạn nên nhập hàng trực tiếp từ các chủ thuyền, nhà bè đánh bắt hải sản ngoài biển.

Khi đã tìm được nguồn cung cấp bạn nên trang bị thêm các kiến thức để lựa chọn hải sản tươi ngon, chất lượng. Nếu hải sản không tươi khi chế biến sẽ bị bở, có mùi làm trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng của quán, khiến bạn mất đi một lượng khách hàng.

Tùy vào mô hình kinh doanh, mỗi ngày bạn nên nhập khoảng 15 – 20kg ốc, riêng với các loại hải sản như tôm, mực nên lấy số lượng ít hơn khoảng 7kg/ngày vì những hải sản này để qua đêm sẽ mất đi hương vị tươi ngon.

2. Chế biến hải sản sao cho phù hợp với khẩu vị khách hàng?

Món ăn tươi ngon, hấp dẫn là yếu tố giúp bạn kinh doanh quán hải sản thành công. Quảng cáo hay địa điểm thuận lợi chỉ có thể thu hút khách hàng đến lần đầu, món ăn mới là yếu tố quyết định khách hàng có quay lại quán của bạn hay không.

Món ăn ngon, chất lượng là yếu tố giữ chân khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)
Hải sản là một thực phẩm dễ chế biến nhưng để đạt được vị đậm đà, hấp dẫn mà vẫn giữ được vị tự nhiên là điều không dễ. Bạn nên tham gia các lớp học nấu ăn tại các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp để biết được cách sơ chế hải sản sao cho không tanh, cách tẩm ướp gia vị, nước sốt và trang trí đẹp mắt thu hút khách hàng.

Nên “bỏ túi” một vài món đặc sản riêng cho quán để khiến khách hàng luôn nhớ tới bạn. Ngoài ra, các món ăn có tên gọi ấn tượng cũng là một điểm cộng giúp quán của bạn khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh.

Kinh doanh quán nhậu hải sản cần đảm bảo độ tươi ngon cho món ăn, vì vậy sẽ không nên chế biến sẵn từ trước mà khi có khách đặt mới làm. Điều này sẽ khiến khách đến quán chờ khá lâu, vì vậy bạn nên hướng dẫn nhân viên sắp xếp đơn món hợp lý tránh tình trạng khách vào trước, phục vụ sau, hay nhầm, sót món. Thái độ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, nhanh nhẹn cũng là một yếu tố giúp thu hút khách hàng.

Kinh doanh đa dạng các loại đồ uống

Trong các quán ăn đặc biệt là kinh doanh quán nhậu, không thể thiếu các loại đồ uống như bia, rượu, nước ngọt. Càng đa dạng các loại đồ uống thì càng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu cho quán. Tuy nhiên, khi nhập các loại đồ uống bạn cần đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và xuất xứ rõ ràng. Bạn cần đi khảo sát loại bia, rượu có giá nhập hợp lý và được khách hàng uống nhiều nhất trước khi quyết định phục vụ.
Bia là thức uống được ưa chuộng tại các quán nhậu (Nguồn ảnh: Internet)
 Bia chia thành các loại như: bia hơi, bia chai, bia lon. Xu hướng hiện nay các khách hàng thích uống bia tươi được rót từ “vòi (còn được gọi là beer tap)”. Vì vậy bạn nên chuẩn bị một khối lượng bia đủ nhiều để có thể đáp ứng cho khách hàng. Các loại rượu thường được sử dụng nhiều trong quán nhậu là rượu tự nấu hay rượu quê, rượu ngâm.

Mở quán nhậu hải sản là một mô hình thu hồi vốn nhanh và mang lại lợi nhuận cao nếu bạn biết đầu tư đúng cách và thu hút khách hàng với thực đơn phong phú, thức ăn ngon, giá cả hợp lý,… Bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cũng như một kế hoạch hoàn hảo mới có thể ổn định và phát triển trong môi trường cạnh tranh như hiện nay.

Chúc các bạn thành công!

Mỹ Quyên


Đọc thêm

DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho lĩnh vực F&B (phần mềm quán cafe, phần mềm quán ăn, phần mềm nhà hàng, phần mềm karaoke, phần mềm bida...), có hơn 35.000+ quán trên toàn quốc sử dụng. Để được tư vấn chuyên sâu hãy gọi số hotline 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để trao đổi về giải pháp phần mềm, máy móc thiết bị để quản lý.

Ngoài ra DanTriSoft có dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đến quán nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, để đăng ký sử dụng hãy vào link bên dưới


Dân Trí Soft làm phần mềm miễn phí từ 2015 đến nay và chỉ mong muốn được CHO ĐI ngày càng nhiều hơn, tạo nhiều giá trị cho xã hội hơn, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo công ăn việc làm nhiều hơn.

Món quà có giá trị thị trường là 5 triệu đồng/phần mềm.

Món quà tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này là nồi cơm Thạch Sanh, nên ai muốn dùng cứ lấy, muốn bao nhiêu cứ lấy, có thể lấy giúp cho bạn bè người thân và mời gọi mọi người cùng nhận lấy thoải mái.

0 Nhận xét